Không phải thương hiệu nào cũng có motip làm content chung, đặc biệt là đối với những thương hiệu cao cấp, cần có chiến lược riêng để chinh phục khách hàng.
XÁC ĐỊNH ĐIỂM GIÁ TRỊ NHẤT CỦA SẢN PHẨM

Một khi đã xác định được điểm “đáng tiền nhất” này, việc của marketer là đánh bóng nó, nhắc đến nó mọi lúc mọi nơi, nhấn mạnh lên thành slogan, đưa vào thông tin highlight trong các nội dung quảng cáo….
HÌNH ẢNH PHẢI XỨNG VỚI GIÁ TIỀN

Đừng tiếc tiền đầu tư vào hình ảnh bắt mắt, thiết kế sang trọng, nhìn vào đã thấy “sức nặng” thương hiệu. Đừng để khách hàng nhìn thấy những hình ảnh kém thẩm mỹ, hoặc khiến thương hiệu/sản phẩm bị “hạ giá” trong mắt khách hàng.
Đó là lý do nhiều thương hiệu chi tiền khủng cho các background sang xịn cho các lookbook hoặc phải đưa được sản phẩm lên các sàn runway để lấy hình ảnh.
THƯƠNG HIỆU PHẢI CÓ “GU” RIÊNG!

Vậy như thế nào là 1 thương hiệu có “GU”?
Là khi khách hàng nhìn thấy hình ảnh sản phẩm ở bất kỳ đâu, đã có thể nhận ra ngay đó là sản phẩm/thương hiệu của bạn mà không cần tìm tên hoặc logo để nhận định.
KHAI THÁC QUÁ TRÌNH TẠO RA SẢN PHẨM

Theo nhiều khảo sát, việc hiểu quá trình tạo ra sản phẩm cao cấp sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy món đồ họ đang sở hữu trở nên giá trị hơn. Từ đó tăng thêm chỉ số yêu thích thương hiệu, trung thành với thương hiệu hoặc tăng hiệu quả marketing truyền miệng.
KHUYẾN MÃI MỘT CÁCH “NGHỆ THUẬT”

Một vài gợi ý nhỏ cho việc khuyến mãi kích cầu:
- Chọn lý do khuyến mãi phải thật chính đáng
- Hình thức khuyến mãi THÊM (quà tặng kèm, quà tri ân, bán theo bộ) thay vì BỚT (bớt tiền, bớt %)
- Đưa các giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội vào khuyến mãi: bảo vệ môi trường, ủng hộ trẻ em nghèo, từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn ở các bệnh viện….
Cre: Bùi Lê Mỹ Dung
