1. 43% nhà tiếp thị chỉ sử dụng một CTA cho mỗi email, trong khi 30% sử dụng hai CTA cho mỗi email.
Theo một nghiên cứu từ Databox, việc sử dụng nhiều CTA không phải lúc nào cũng tốt. Trong số những nhà tiếp thị được hỏi, 43% cho biết họ chỉ sử dụng một CTA cho mỗi email. Trong khi đó, 30% cho biết họ sử dụng hai CTA cho mỗi email.

Cuối cùng, phân tích từ Omnisend trên 229 triệu email gửi trong khoảng thời gian từ Black Friday đến Cyber Monday cho thấy rằng các email có ba CTA trở lên có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn so với các email có ít hơn ba CTA.
2. CTA được cá nhân hóa hoạt động tốt hơn 202% so với CTA cơ bản.
Sau khi nghiên cứu và so sánh hơn 330.000 lời kêu gọi hành động (CTA) trong vòng sáu tháng, Hubspot chỉ ra rằng CTA được cá nhân hóa có hiệu quả chuyển đổi cao hơn 202% so với CTA cơ bản.

Ví dụ, thay vì sử dụng một CTA như “Mua ngay”, một CTA cá nhân hóa có thể hiển thị lời kêu gọi như “Nhận ngay ưu đãi đặc biệt dành riêng cho bạn”. CTA cá nhân hóa giúp tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người nhận, tăng khả năng họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn, như mua hàng, đăng ký, đăng nhập, hoặc chia sẻ thông tin.
3. Nghiên cứu từ CXL cho thấy rằng nút CTA màu đỏ thường có hiệu quả hơn so với nút CTA màu xanh lá cây.
Mặc dù màu đỏ thường gắn liền với những cảm xúc tiêu cực, nhưng trong trường hợp này, nút CTA màu đỏ vẫn nổi bật hơn.
Tuy nhiên, không nên ngay lập tức thay đổi màu sắc của các nút CTA thành màu đỏ. Trước khi làm điều đó, bạn cần xem xét xem nút CTA màu đỏ có gây cảm giác ép buộc hoặc không phù hợp với thiết kế của trang đích hay không, vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của nút. Vì vậy, việc quan trọng là phải xem xét cách tổ chức trực quan của trang để đảm bảo nút CTA hài hòa và mang lại kết quả tốt nhất.
4. Việc đặt nút CTA ở cuối trang góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đáng kể.
Trong tiếp thị, CTA thường đặt ở đầu trang để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, không phải lúc nào đặt một CTA duy nhất ở đầu trang cũng hiệu quả nhất cho chuyển đổi.
Một nghiên cứu từ Huge đã chỉ ra rằng dù thiết kế của trang đích có thế nào, hầu hết mọi người thường cuộn chuột để xem nội dung phía dưới của trang. Điều này có nghĩa là tương tác của người dùng ở đầu trang thường rất thấp.
Để khám phá các chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi khác nhau, Michael Aagaard, một chuyên gia tư vấn tối ưu hóa chuyển đổi, thường thử nghiệm với các lời kêu gọi hành động. Trong một thử nghiệm của mình, ông đã đặt nút CTA ở cuối một trang đích rất dài.
Kết quả là ấn tượng, tỷ lệ chuyển đổi đã tăng lên con số đáng kinh ngạc là 304%.
Tuy nhiên, quan trọng là nhớ rằng điều hiệu quả với Michael chưa chắc sẽ phù hợp với bạn. Trong việc tối ưu hóa chuyển đổi, hãy thử nhiều phương án khác nhau của CTA để tìm ra chiến lược phù hợp nhất với trang web của bạn.
5. Bằng cách chuyển lời kêu gọi hành động ở dạng văn bản sang sử dụng nút và đặt nó ở vị trí rõ ràng hơn, The Vineyard đã có thể tăng tỷ lệ nhấp vào nút CTA lên 32,12%.

Ban đầu, lời kêu gọi hành động của họ được viết thành văn bản và được đặt ở cuối trang, điều này làm cho khách hàng tiềm năng và khách truy cập khó để nhận thấy. Vì vậy, họ đã quyết định cải thiện việc nhìn thấy CTA bằng cách:
- Thay đổi sang sử dụng nút CTA thay vì văn bản.
- Di chuyển CTA lên vị trí dễ nhìn thấy hơn.
6. Thêm các thông tin giải đáp thắc mắc dưới nút CTA đã giúp Nomad Cooks tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 124%.

7. Làm cho nút CTA lớn hơn và tối hơn đã giúp Demio tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 57,79%.
Demio, một nền tảng hỗ trợ tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến, đã thực hiện một biện pháp để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Trong tháng 2 năm 2023, họ đã thử nghiệm trên trang cảm ơn sau khi khách hàng tham gia một buổi hội thảo hoặc sự kiện trên nền tảng của Demio.
Họ đã thay đổi nút CTA lớn hơn và màu sắc tối hơn. Sau 13 ngày thực hiện thử nghiệm A/B, kết quả đã vượt xa sự mong đợi.
Ban đầu, tỷ lệ chuyển đổi chỉ đạt 1,59%, sau khi thay đổi nút CTA thì tỉ lệ này đã được thay đổi với chuyển đổi ấn tượng là 2,53%.
